About Me

Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy giặt công nghiệp hiệu quả

Chúng tôi xin hướng dẫn lắp đặt, kê máy và sử dụng máy giặt công nghiệp một cách hiệu quả, giúp người dùng hạn chế được những lỗi phát sinh và rủi ro khi dùng, đồng thời giúp làm tăng tuổi thọ và độ bền cho máy, đảm bảo quá trình vận hành liên tục cho cơ sở, đơn vị lắp đặt.

Máy giặt công nghiệp dần trở thành thiết bị phổ biến và không còn xa lạ với nhiều người bởi nhu cầu giặt là ngày càng lớn với số lượng ngày càng nhiều. Và trước khi đưa hệ thống máy sấy công nghiệp này vào hoạt động thì việc tìm hiểu cách lắp đặt và sử dụng là điều rất cần thiết. Sau đây, chúng tôi xin hướng dẫn cách lắp đặt và sử dụng máy giặt công nghiệp một cách tối ưu và hiệu quả nhất. 
 
lắp đặt máy giặt công nghiệp
Máy giặt công nghiệp nên được kê trên mặt phẳng cố định và vững

I. Hướng dẫn lắp đặt máy giặt công nghiệp

1. Chuẩn bị mặt bằng lắp máy giặt công nghiệp:


- Máy giặt công nghiệp phải được lắp đặt trên mặt phẳng vững chắc, thường là đổ bê tông dày từ 5 – 10cm, chân máy giặt công nghiệp không được cập kênh.

- Nơi đặt máy giặt công nghiệp – máy sấy công nghiệp phải là nơi thông thoáng, rộng rãi, có không gian đủ rộng để tiến hành việc giặt sấy, dỡ, xếp đồ.

- Không kê máy giặt công nghiệp trong môi trường ẩm ướt, để tránh bị rò rỉ điện, làm vỏ máy, bi trục bị rỉ sét.

- Nơi lắp máy giặt công nghiệp phải làm dây nối đất để tránh trường hợp rủi ro.

2. Chuẩn bị nguồn điện – nước để đấu nối:

- Nguồn điện sử dụng cho máy giặt là nguồn điện 3 pha. Vậy nên, trước khi tiến hành kê máy và lắp đặt máy giặt công nghiệp, người dùng – đơn vị sử dụng cần phải kéo dẫn nguồn điện này về nơi định lắp đặt máy giặt công nghiệp – máy sấy công nghiệp.

- Nơi đặt nguồn điện phải có độ cao an toàn, ngoài tầm tay trẻ em, tránh trường hợp trẻ nhỏ nghịch.

- Nguồn nước cấp cho máy giặt công nghiệp phải đảm bảo sự sạch sẽ, không vẩn đục, vàng ố, tránh ảnh hưởng đến chất lượng của đồ giặt.

- Đường nước xả của máy giặt công nghiệp phải đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi, thuận tiện cho nguồn nước trôi đi nhanh chóng, tránh ảnh hưởng hay làm bẩn không gian chung của khu giặt sấy, phơi.

- Với những đơn vị giặt là có quy mô lớn từ 5 tấn/ ngày, cần tính toán phương án xử lý nước thải trước khi xả thẳng ra môi trường, tránh tình trạng gây ô nhiễm tới môi trường xung quanh. 
 
nguồn điện nước đấu nối vào máy giặt công nghiệp
Nguồn đấu nối nguồn điện - nước vào máy giặt công nghiệp cần phải chuẩn bị trước

II. Hướng dẫn sử dụng máy giặt công nghiệp hiệu quả:


1. Sử dụng hóa chất giặt tẩy phù hợp


- Trên thị trường có nhiều loại hóa chất giặt tẩy, nhưng không phải loại hóa chất nào cũng phù hợp. Nên sử dụng loại hóa chất giặt cùng với lượng dùng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc sử dụng lượng hóa chất nhiều với quá nhiều lượng bọt có thể khiến máy giặt trục trặc và giảm tuổi thọ cho máy giặt công nghiệp, đồng thời cũng làm cho đồ giặt bên trong không thể xả sạch.

2. Phân loại và kiểm tra đồ giặt trước khi cho vào giặt.


Việc phân loại đồ giặt trước khi cho vào máy giặt sẽ giúp cho việc chọn chương trình giặt phù hợp hơn, tăng hiệu quả giặt ủi và tiết kiệm năng lượng.

Việc kiểm tra đồ giặt trước khi cho vào giặt, giúp giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giặt. Với những đồ có dây khóa, cần kéo khóa, giũ thẳng các ống quần áo, lộn trái. Với đồ len, lụa, sợi tinh sảo cần phải cho vào túi lưới, tránh trường hợp bị bai rão hay rách hoặc giãn.

3. Không giặt quá tải, quá nhiều đồ trên một mẻ giặt

Việc giặt đồ với lượng vừa phải sẽ tránh cho máy trường hợp quá tải, vừa giúp đồ giặt được sạch hơn, nhanh hơn.

Việc giặt đồ với số lượng lớn sẽ làm cho trục máy phát ra tiếng kêu to, có thể dừng hoạt động của lồng giặt, và làm giảm tuổi thọ của máy giặt công nghiệp.

4. Nên bảo dưỡng, kiểm tra máy giặt công nghiệp theo định kỳ

Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp theo định kỳ sẽ giúp cho hạn chế và khắc phục kịp thời những lỗi phát sinh, giúp máy hoạt động trơn chu, giảm thiểu những rủi ro và lỗi trong quá trình sử dụng, đồng thời sẽ kéo dài tuổi thọ cho máy.

Việc kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống máy giặt công nghiệp theo định kỳ cũng đảm bảo cho quá trình hoạt động kinh doanh và làm việc của cơ sở được ổn định hơn, tránh được sự gián đoạn do máy móc mang lại.

Với những kinh nghiệm trên, hy vọng sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị đầy đủ hơn trước khi lắp đặt hệ thống máy giặt công nghiệp, cũng như có cái nhìn tổng thể về cách sử dụng máy giặt công nghiệp cho hiệu quả nhất, mang lại chất lượng giặt tốt nhất và tiết kiệm chi phí cũng như năng lượng.

Mọi chi tiết hay thắc mắc về hệ thống giặt sấy công nghiệp, vui lòng xin liên hệ hotline: 0904.876.916 – Mr Duyên (24/7)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét