About Me

NHỮNG TÍNH NĂNG CỦA MÁY GIẶT, SẤY CÔNG NGHIỆP CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI MUA

Trước khi quyết định đầu tư máy giặt, máy sấy công nghiệp, khách hàng cần lưu ý một số tính năng, công nghệ được trang bị. Từ đó khách hàng sẽ có những lựa chọn hợp lý cho mình. 
Tùy theo từng hãng mà máy giặt, máy sấy công nghiệp sẽ có những tính năng ưu việt khác nhau, nhưng về cơ bản, máy giặt, sấy công nghiệp có những tính năng sau:


Máy giặt:

I. Giặt : 

Trong các thiết bị giặt là công nghiệp thì máy giặt hoạt động với tần suất cao nhất, có nhiều tính năng được trang bị nhất trên thiết bị.


Tính năng của máy giặt công nghiệp
Máy giặt công nghiệp

- Chương trình giặt ( 30 chương trình). 
Máy giặt công nghiệp được thiết kế vận hành với nhiều chương trình khác nhau, tùy theo hãng mà chương trình cài đặt có thể lên đến 30 chương trình.

- Chế độ giặt (auto, tay).
        Chế độ Auto : Máy giặt sẽ giặt theo chương trình cài đặt sẵn của nhà cung cấp. hoặc theo chế độ của khách hàng yêu cầu cài đặt. Ở chế độ này các bước trong quá trình giặt sẽ được thực hiện 1 cách tuần tự.
        Chế độ tay: Tùy theo từng hãng cung cấp, máy giặt công nghiệp sẽ có chế độ này. Ở chế độ Tay, người sử dụng có thể can thiệp vào từng bước trong quá trình giặt ( ví dụ : chỉ chạy chế độ vắt, chế độ cấp nước…). Chế độ này rất tiện lợi, hữu dụng cho người dùng, giúp người dùng chủ động, linh hoạt hơn trong việc xử lý đồ vải.

- Cấp hóa chất tự động.
Một số hãng sẽ tích hợp thêm bơm hóa chất tự động cho máy giặt công nghiệp, nâng cao quá trình tự động hóa khi sử dụng máy. Giúp lượng hóa chất được cấp đúng, đủ về số lượng, tránh việc tiếp xúc hóa chất với tay người sử dụng.

- Chế độ tải ( full hoặc 70 đến 80% công suất) 
Chế độ tải được các hãng sản xuất quy định đối với từng máy. Chế độ tải là số đồ có thể giặt được so với công suất thực tế. Đồ giặt có thể giặt được đúng với công suất máy hoặc bằng 70 đến 80% công suất máy đưa ra để đảm bảo an toàn, hiệu quả sử dụng máy.

- Gia nhiệt
Chế độ gia nhiệt (làm nóng nước) đây là chế độ quan trọng của máy giặt, nước nóng kết hợp với hóa chất giặt sẽ giúp xử lý đồ sạch hơn. Nhiệt độ của làm nóng có thể cải đặt linh hoạt đối với từng loại đồ vải.


II. Vắt:

Lực G của máy. 
        Lực G càng cao thì tốc độ vắt càng cao  giúp cho đồ vắt được khô hơn, đồ giặt sẽ sạch hơn.
        Lực G của máy lồng cứng 80 ~ 120G 
       Lực G của máy lồng treo 80~ 320 G 


III. Tính năng bảo vệ máy giặt 

Máy giặt công nghiệp xử lý lượng đồ giặt lớn, với tần suất hoạt động liên tục, nên được trang bị rất nhiều tính năng bảo vệ phải kể đến như:

1.Tính năng kiểm soát báo quá tải.
Khi lượng độ cho vào máy vượt quá định mức cho phép, hệ thống kiểm soát trọng tải sẽ hoạt động, cảnh báo cho người sử dụng. 


2.Cân bằng lồng. ( quy trình cân bằng – dàn đồ)


Trong quá trinh cho đồ giặt vào lồng giặt, trước khi giặt, vắt, máy sẽ có thực hiện hế độ dàn đồ để cần bằng đồ vải trong lồng – tránh hiện tượng lệnh lồng, giúp máy hoạt đông êm ái, an toàn hơn.

3.Cảm biến rung.
Lồng máy giặt công nghiệp sẽ rung lắc trong quá trình giặt, vắt, độ rung lắc này sẽ được giao động trong giới hạn cho phép và được kiểm soát bởi các cảm biến rung lắc. 

4.Kiểm soát tốc độ vắt (Biến tần)
Tốc độ của máy giặt công nghiệp cũng sẽ được kiểm soạt và điều chỉnh hợp lý trong từng chương trình, nhằm mục đích bảo vệ, kéo dài tuổi thọ của động cơ.
Ví dụ trong quá trình vắt. tốc độ vắt sẽ được điều chỉnh, kiểm soát:
Vắt sơ ( 400 ~500 vòng – lồng treo. 200 ~ 300 vòng – lồng cứng)
Vắt kiệt ( 700 ~800 vòng – lồng treo. 400~ 500 vòng – lồng cứng) 


Máy sấy: 

Máy sấy công nghiệp là thiết bị hoạt động với tốc độ thấp, ít quy trình hơn so với máy giặt công nghiệp. khi đầu tư máy sấy khách hàng cần lưu ý tới :


Máy sấy công nghiệp

- Bộ gia nhiệt (Dàn điện trở, hoặc dàn hơi): 
Máy sấy có thể được làm nóng bằng điện hoặc bằng hơi. Tùy vào tính chất, nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn dòng máy sấy có bộ gia nhiệt bằng điện (sấy điện) hoặc dòng máy sấy có bộ gia nhiệt bằng hơi (sấy hơi)

- Chế độ ( auto, tay)
Cũng như máy giặt, máy sấy có cũng có 2 chế độ: 1 chạy Auto, 2 chạy Tay.
Chạy Auto: máy sẽ thực hiện các bước, cấp nhiệt đúng như cài đặt của từng chương trình.
Chạy Tay: có thể can thiệp vào việc chỉnh nhiệt độ, thời gian.

- Chương trình ( cài đặt lên đến 30 chương trình) 
Máy sấy cũng có thể cài đặt nhiều chương trình khác nhau, phù hợp với từng loại đồ. 

- Chế độ đảo chiều ( chống rối đồ) 
Máy sấy công nghiệp sẽ có chế độ đảo chiều trong quá trình sấy, giúp đồ vải được đảo đều và chống bị rối đồ.

- Sấy nguội:
Chương trình sấy nguội sẽ được thực hiện trong thời gian cuối chương trình sấy, giúp đồ vải giảm nhiệt độ không bị nhàu và chống hấp hơi lại đồ.

- Tính năng bảo vệ:
Chống ngược pha: Hệ thống kiểm soát chống ngược pha ( sẽ dẫn tới trạng thái lồng quay ngược chiều) hơi sẽ không thoát ra được bên ngoài, dẫn tới cháy đồ sấy, cháy máy.
Cảm biến cửa lồng: khi cửa lồng mở hệ thống sẽ tự động dừng động cơ.
Kiểm soát nhiệt: Hệ thống kiểm soát nhiệt luôn đảm bảo nhiệt được cung cấp đúng đủ vào khoang lồng để bảo vệ đồ trong quá trinh sấy.


Mọi chi tiết xin liên hệ hotline : 0904.876.916 - Mr.Duyên 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét