About Me

Giải pháp kỹ thuật xây dựng và kiến trúc cho xưởng giặt là công nghiệp

Với các xưởng là công nghiệp thì ngoài đầu tư hệ thống máy giặt sấy là công nghiệp thì việc lên phương án và giải pháp kỹ thuật xấy dựng, kiến trúc cho xưởng để đảm bảo sự vận hành ổn định, thuận lợi cũng vô cùng quan trọng.

Đối với một xưởng giặt là công nghiệp thì việc xây dựng và kiến trúc các khu chức năng của xưởng sao cho thuận lợi và tiện dụng, đầy đủ chức năng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Các công trình phụ trợ, hệ thống cấp thoát nước và xử lý nước thải… là những đầu mục mà nhà đầu tư cần tính toán cẩn thận và chi tiết, kiến trúc xong trước khi xưởng đi vào vận hành, hoạt động.

1. Danh mục các công trình phụ trợ cho xưởng giặt là công nghiệp:


- Các bể chứa nước thải: Bể điều hòa, bể phản ứng, bể lắng, bể lọc

- Nhà kho chứa hóa chất: Diện tích xây dựng khoảng 20m2, được bố trí ở sân hoặc sau nhà.

- Bể chứa nước sạch trên mái nhà (Bể trên): khoảng 10m3. 
 
Hệ thống bể xử lý nước thải cho xưởng giặt công suất lớn
Hệ thống bể xử lý nước thải cho xưởng giặt công suất lớn

 
2. Hệ thống cấp và thoát nước cho xưởng giặt là công nghiệp:

- Về nguồn cấp nước cho xưởng giặt là công nghiệp thì bạn có thể sử dụng 2 cách đó là:

+ Sử dụng nguồn cấp nước chung của thành phố: Nguồn nước từ đường ống của thành phố sẽ được chạy thẳng vào bể ngầm, sau đó sẽ sử dụng máy bơm để đưa lên bể trên, sau đó sẽ được phân tách ra để phục vụ nhu cầu sử dụng cho hệ thống máy, đi các tầng và cho từng bộ phận sử dụng.

Với phương án sử dụng nguồn cấp nước chung của thành phố thì người dùng không phải xây dựng thêm khâu để lắng, lọc. Nguồn nước sạch đảm bảo. Chi phí cho nguồn nước này cao và sẽ phụ thuộc vào nguồn cấp của thành phố.

+ Sử dụng nguồn nước từ giếng khoan: Với cách này, người dùng cần phải xử lý thêm khâu lắng, lọc cấp qua bể ngầm, sau đó bơm lên bể trên, từ đó sẽ được phân tách để phục vụ nhu cầu cho các bộ phận, các tầng riêng.

Với phương án sử dụng nguồn nước giếng khoan như thế này thì người dùng phải đầu tư một hệ thống bể lắng, lọc cấp. Nguồn nước không được sạch như nguồn nước cấp từ thành phố, nhưng chủ động và có chi phí thấp.

- Về hệ thống thoát nước cho xưởng giặt là công nghiệp:

Xưởng giặt nên bố trí hệ thống thoát nước mưa và nước thải áp dụng biện pháp phân chia tách rời đường ống nước mưa và nước thải sinh hoạt để nhằm bảo vệ môi trường và chất lượng nước.
 
3. Phương án xử lý nước thải cho xưởng giặt là công nghiệp:

Với những xưởng giặt là công nghiệp có công suất lớn, khoảng 5 tấn/ ngày hoặc những nơi có lượng chất thải tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe như bệnh viện thì việc đầu tư một trạm xử lý nước thải là điều vô cùng cần thiết.

Các hạng mục đầu tư cho trạm xử lý nước thải:

- Bể thu gom/ bể điều hòa khoảng 10m3.

- Bể phản ứng: 3 – 5m3.

- Bể lắng lọc: 3-5m3.

- Bể lọc: 2-4m3.

Nước thải sẽ được thu gom bằng đường ống riêng, tập trung tại bể điều hòa đặt chìm, sau đó được đưa vào bể phản ứng. Sau khi kiểm tra độ pH của nước thải, sẽ sử dụng hóa chất thích hợp để trung hòa. Quá trình phản ứng sẽ tạo ra những keo tụ, nước qua bể lắng, qua bể lọc hấp thụ, sau đó được thải vào hệ thống chung. Nước sau khi xử lý sẽ đảm bảo đạt nước loại B, theo tiêu chuẩn Việt nam về giá trị giới hạn các thông số và nồng độ chất ô nhiễm có thể thải vào đường cống thải chung.

4. Hệ thống cấp điện cho xưởng giặt là công nghiệp.

Toàn bộ hệ thống cấp điện phục vụ cho sinh hoạt và nhà xưởng được thiết kế theo tiêu chuẩn riêng. Với hệ thống thiết bị giặt sấy là công nghiệp, nguồn điện sử dụng chung là nguồn 3 pha. Toàn bộ hệ thống điện sau khi được kéo về địa điểm đặt xưởng nên được phân tách riêng theo những đường điện phục vụ theo nhu cầu khác nhau như: Nguồn điện sử dụng cho sinh hoạt, nguồn điện sử dụng cho hệ thống máy móc. 

Hệ thống thiết bị giặt sấy là công nghiệp sử dụng nguồn điện 3 pha
Hệ thống thiết bị giặt sấy là công nghiệp sử dụng nguồn điện 3 pha
 
 
Đấu nối điện nước cho hệ thống thiết bị máy móc công nghiệp
 Đấu nối điện nước cho hệ thống thiết bị máy móc công nghiệp
 
 
 5. Hệ thống phòng chống cháy nổ

Với xưởng giặt công nghiệp, việc trang bị các thiết bị phòng chống cháy nổ rất quan trọng bởi xưởng giặt là tập chung nhiều đồ vải, số lượng nhiều. Việc trang bị các thiết bị phòng chống cháy nổ sẽ giúp xưởng yên tâm hơn trong quá trình vận hành.

6. Phòng chống sét cho công trình xưởng giặt là công nghiệp

Nếu xưởng giặt công nghiệp có nhà tầng từ độ cao 15m trở lên thì phải thiết kế bảo vệ chống sét đánh thẳng theo TCVN. Điện trở nối đất chống sét: RZ ≤ 10Ω

Trên đây là những phương án xây dựng những đầu mục thiết kế, kiến trúc cho xưởng giặt là công nghiệp. The One Việt Nam là đơn vị chuyên lên phương án thiết kế xưởng giặt, tính toán chi phí, công suất máy móc sử dụng cho xưởng giặt là chuyên nghiệp. Khách hàng cần tư vấn, xin vui lòng gọi hotline: 0904.876.916 - Mr Duyên

Đăng nhận xét

0 Nhận xét